Các bước thực hiện dịch vụ Hải quan điện tử
Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014
Dịch vụ khai hải quan điện tử và dịch vụ nop khai thue qua
mang được đưa vào sử dụng vì tính hữu ích và nhanh chóng của nó. Tuy nhiên,
vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa rõ về các bước thực hiện quy trình khai hải
quan điện tử. Nó có khác gì với dịch vụ truyền thống trước đây?
Bước
1: Doanh nghiệp thực hiện khai tờ
khai hải quan điện tử, tờ khai trị giá (nếu cần) theo đúng tiêu chí và khuôn
dạng chuẩn và gửi tới hệ thống của cơ quan Hải quan.
Bước
2: Doanh nghiệp nhận thông tin phản
hồi từ cơ quan Hải quan về số tờ khai hải quan, kết quả phân luồng và thực hiện
một trong các nội dung sau:
Luồng
Xanh: Miễn kiểm tra hồ sơ giấy và miễn
kiểm tra thực tế hàng hóa. Lô hàng được cơ quan Hải quan chấp nhận thông quan
thì chuyển sang bước 4.
Luồng
Vàng: Kiểm tra hồ sơ hải quan và các chữ
ký số kèm theo. Doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ cung cấp chữ ký số như chu ky so fpt.
Nếu được yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ hải quan thì doanh nghiệp thực hiện
theo yêu cầu và xuất trình hồ sơ giấy để cơ quan Hải quan kiểm tra. Nếu lô hàng
được chấp nhận thông quan thì thực hiện tiếp bước 4, nếu cơ quan Hải quan yêu
cầu kiểm tra thực tế hàng hóa thì chuyển sang bước 3.
Bước
3 – Luồng Đỏ: Doanh nghiệp xuất
trình hồ sơ giấy và hàng hóa để cơ quan Hải quan kiểm tra.
Bước
4: Doanh nghiệp in tờ khai trên hệ
thống của mình để lấy hàng.
Với 4 bước
trên, dich
vu hai
quan dien tu fpt hân hạnh được hỗ trợ Quý
Doanh Nghiệp trong quá trình thực hiện kê khai thuế qua mạng của mình. Nhằm đơn
giản hóa và tăng tính hiệu quả của dịch vụ với chi phí tối ưu nhất.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét